plugin jetpack

Ngày nay, nền tảng mã nguồn mở wordpress được rất nhiều các lập trình web sử dụng để thiết kế website. WordPress giúp cho người dùng rất dễ dàng để có thể thiết kế được web ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên để làm đuợc điều đó, bạn cần sự hỗ trợ của rất nhiều các plugin hỗ trợ. Điều này khá là mệt mỏi vì có những plugin sẽ không tương thích với wordpress của bạn,. Một số trường hợp khác xảy ra hiện tượng xung đột plugin, tốc độ tại trang của web chậm. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm người dùng khi truy cập web. Từ đó một plugin Jetpack mới ra đời đã đáp ứng và giải quyết được hết các vẫn đề này.

Đó chính là Jetpack một plugin “all in one”. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu plugin Jetpack là gì và có nên sử dụng nó cho web wordpress không nhé. Tất cả được chúng tôi chi tiết nhất qua bài viết dưới đây của chúng tôi, các bạn hãy tham khảo.

Plugin jetpack là gì ?

Plugin Jetpack được biết tới là một plugin mở rộng của WordPress của nhà sáng lập Automatic. Nó bao gồm các plugin nhỏ hơn nhắm phục vụ các nhu cầu của người lập trình website. Điều này sẽ giúp cho website wordpress được tới ưu khá tuyệt vời về dung lượng. Bạn không cần phải lo về đô nặng của các plugin sẽ làm chậm website của bạn. Vì giờ đây chỉ với một plugin duy nhất đã đáp ứng được hết các nhu cầu cần thiết của web và cũng là Plugin được công ty lập trình website WordPress Mona Media khuyên dùng.

Khi bạn mới cài đặt plugin jetpack lúc đầu đã có rất nhiều các chức năng cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể set up được plugin này theo ý muốn của mình. Bạn có thể tắt bật những tính năng mà bạn mong muốn. Vì vậy, điều này lại càng giúp website wordpress của bạn có thể chạy nhanh hơn.

Tìm hiểu những tính năng của plugin jetpack ?

Tab writing

Tính năng tag writing trong plugin jetpack có chức năng như tên gọi của nó chính là soạn thảo. Bạn có thể bật tính năng này ngay trên thanh công cụ của wordpress. Với chức năng của tag này bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được độ chính xác của văn bản của bạn. Phải kể tới như lỗi chính tả, ngữ pháp của câu, ngoài ra có thể tối ưu được dung lượng hình ảnh. Vậy đó là những chức năng cụ thể ra sao, dưới đây sẽ là những mô đun đó”:

  • Mô đun Enable the WordPress.com toolbar
  • Mô đun Write posts or pages in plain-text markdown syntax
  • Check  your spelling, style, and grammar
  • Mô đun Speed up images and photos
  • Mô đun Display images and galleries in a gorgeous, full-screen browsing experience
  •  Testimonials
  • Mô đun Portfolios
  • Mô đun Optimize your site for smartphones
  • Chức năng Publish posts by sending an email

Tag sharing trong Jetpack

Đây là một tính khá tuyệt vời giúp cho những bạn lập trình web có thể thêm những liên kết với hệ thống vệ tinh. Đó chính là những nút like bài viết hay chia sẻ lên các mạng xã hội. Điều này giúp cho sức mạnh của web của bạn càng được mạnh hơn. Và khả năng lên top của website wordpress của bạn cũng dễ hơn. Dưới đây sẽ là các tính năng chính của tab này:

  • Automatically share your posts to social networks
  • Add sharing buttons to your posts
  • Allow readers to show their appreciation of your posts by adding a like button to your content

Discussion

Mô đung này trong plugin jetpack giúp cho người lập trình web có thể tạo ra phần bình luận. Điều này giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi truy cập vào bất cứ một sản phẩn hay bài viết nào. Nó có thể tăng thời gian time onsite và cũng có tác dụng giúp cho việc tối ưu từ khóa dễ dàng hơn. Một số các tính năng cơ bạn của tag này bạn cần biết:

  • Let readers use WordPress.com, Twitter, Facebook, or Google+ accounts to comment
  • Enable pop-up business cards over commenters’ Gravatars
  • Enable Markdown use for comments
  • Allow users to subscribe to your posts and comments and receive notifications via email

Tag traffic

Đây là một tính năng khá tuyệt vời trong plugin Jetpack giúp cho bạn hoàn toàn có thể tùy chọn hiển thị trên google. Nó sẽ giúp cho bạn tạo các bài viết liên qua có chung chủ đề liên kết với nhu để tăng traffic. Khi bạn cài đặt plugin này, bạn không cần phải thực hiện khai báo sitemap bằng tay. Mà tính năng này sẽ sẽ thực hiện khai báo site map một cách tự động và cập nhật thường xuyên. Dưới đây cũng sẽ là một số các tính năng của mô đun này:

  • Show related content after posts
  • Generate XML sitemaps
  • Site verification

Sercurity

Đây chính là chức năng khá tuyệt vời của plugin jetpack trong việc bảo mật web của bạn. Nếu web của bạn không có hệ thống bảo mật, web của bạn rất dễ bị các tin tặc tấn công. Chức năng này sẽ giúp cho bạn ngăn chặn được các hoạt động bất thường trên website wordpress của bạn. Hãy nắm thật chắc phần này nhé, vì đây sẽ là một trong những yếu tố rất quan trọng của bất cứ website nào. Mà không chỉ áp dụng riêng đối với website wordpress nhé. Dưới đây sẽ là những chức năng mà bạn bắt buộc phải nhớ khi sử dụng plugin này nhé:

  • Block suspicious-looking sign in activity
  • Allow users to log into this site using WordPress.com accounts

Ưu nhược điểm khi sử dụng plugin jetpack cho web wordpress

Bất cứ một cái gì cũng có những điểm thuận lợi và điểm khó khăn. Plugin Jetpack khi sử dụng cho wordpress cũng vậy. Để có thể phát huy được tối đa tính năng của plugin này cho website của bạn. Bạn cần phải nắm thật rõ các điểm mạnh điểm yếu của nó nhé. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu những điều đó qua phần dưới đây nhé.

Ưu và nhược điểm của plugin jetpack

Ưu và nhược điểm của plugin jetpack

 

Ưu điểm khi sử dụng plugin này

  • Plugin Jetpack sơ hữu nhiều các chức năng thiết yếu và nhu cầu cơ bản cho một website làm bằng nền tảng WP. Nó sẽ hỗ trợ cho các bạn SEO, chỉnh sửa UX, UI, tối ưu hóa bài viết.
  • Plugin này hỗ trợ cả bản miễn phí và trả phí cho người dùng. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó miễn phí với chức năng cơ bản nhất nhé.
  • Khả năng tương thích đối với wordpress rất cao, nên bạn không cần lo về hiện tượng xung đột plugin nhé
  • Bao gồm đầy đủ các chức năng cần thiết cho một website wordpress nhé. Cho nên bạn không cần cài thêm những plugin có cùng chức năng riêng lẻ. Điều này sẽ giúp cho web của bạn tiết kiệm được một dung lượng đáng kể. Điều này sẽ giúp cho web wordpress của bạn được cải thiện về mặt tốc độ.

Nhược điểm

  • Giao diện sử dụng chưa thực sự đơn giản cho người dùng. Nguyên nhân chủ yếu do plugin này có quá nhiều các chức năng.
  • Đôi khi plugin này có quá nhiều các chức năng lại khiến cho cho web của bạn chậm hơn. Điều này xảy ra khi các bạn không có nhu cầu sử dụng những chức năng không cần thiết.
  • Đối với những bạn mà có nhu cầu muốn sử dụng plugin pro này. Bạn lại phải bỏ ra một lượng chi phí khá lớn để chi trả cho chi phí mua.
  • Với nhiều mô đun nên việc bạn nắm bắt được thành thạo tất cả các chức năng. Nó sẽ tốn rất nhiều thời gian cho các bạn học hỏi. Và sinh ra một điều là bạn không thể chuyên sâu vào được bất cứ 1 mô đun nào.
  • Không phải website nào cũng có thể sử dụng Plugin Jetpack, một số website thiết kế theo yêu cầu nếu không sử dụng nền tảng WordPress thì khả năng cao sẽ không thể sử dụng Plugin này hoặc sẽ có nhiều lỗi phát sinh trong lúc sử dụng các tính năng, dẫn đến web lỗi.

Vậy có nên cài plugin Jetpack cho website wordpress không ?

Vậy điều cuối cùng là có nên cài plugin Jetpack này cho website wordpress của bạn không ? Chắc hẳn đây sẽ là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều mới bạn mới bước chân vào nghề lập trình web. Vậy khi nào chúng ta nên cài plugin này cho website và khi nào không nên cài ? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi dưới đây:

  • Đối với trường hợp nên sử dụng Plugin này: Nếu bạn có nhu cầu muốn có đầy đủ các tính năng cơ bản của 1 plugin. Để có thể tạo lập được 1 website wordpress cơ bản và hoàn chỉnh. Và bạn không muốn học cách sử dụng quá nhiều plugin một lúc cho web của bạn. Thì bạn nên sử dụng Jetpack nhé.
  • Đối với trường hợp không nên sử dụng : nếu bạn có các kĩ thuật chuyên sâu về wp rồi. Thì bạn không nên sử dụng jetpack cho web của bạn nhé, vì đây không phải là 1 plugin thật sự tối ưu.

Kết luận

Để thiết kế được 1 website wordpress hoàn chỉnh, là điều khá đơn giản đối với những bạn đã có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với những bạn mới để có thể làm quen và nhớ được hết những plugin. Đây là điều không hề đơn giản, vì để nắm vững những điều này là thực sự rất khó. Qua những chia sẻ trên của chúng tôi về plugin Jetpack và những chức năng cơ bản của nó. Rất mong điều này sẽ thật có ích đối với những bạn mới bước chân vào nghề. Hoặc những bạn muốn tự tạo riêng cho mình 1 blog để đăng bài thường xuyên. Chúc cho tất cả các bạn có thể hiểu và áp dụng được thành công nhé.

Category
Tags

Comments are closed